Ra mắt ứng dụng “Y tế trực tuyến” giải quyết phản ánh của người dân trong 24 giờ

Mới đây, Sở Y tế TP HCM chính thức ra mắt ứng dụng “Y tế trực tuyến” nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia giám sát và phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề của lĩnh vực y tế trong thời gian không quá 24h.

Ra mắt ứng dụng “Y tế trực tuyến” giải quyết phản ánh của người dân trong 24 giờ
Cài đặt ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh (Ảnh: Sở Y tế THCM)

Sở Y tế TP HCM cho biết, sau gần 4 tháng xây dựng, “Y tế trực tuyến” là sản phẩm được Sở Y tế xây dựng và điều chỉnh cho phù hợp với lĩnh vực chuyên ngành y tế từ mô hình ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến” và là công cụ thuận lợi cho người dân tham gia giám sát và phản ánh.

Người dân sau khi cài đặt ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh (IOS và Android) sẽ dễ dàng phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân hoặc của các cơ sở hành nghề trong lĩnh vực y tế đến Thanh tra Sở Y tế, người gửi thông tin phản ánh dễ dàng đính kèm các hình ảnh hoặc video clip về các hành vi vi phạm pháp luật. 

Các tiện ích của ứng dụng (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Giám đốc Sở Y tế quy định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” đối với thông tin phản ánh cấp độ 1 (thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện), không quá 48 giờ đối với phản ánh cấp độ 2 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở), không quá 72 giờ đối với phản ánh cấp độ 3 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các Sở, Ban ngành khác và Công an thành phố).Trước đó, ngày 3/3, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã chính thức ban hành “Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế”, công cụ sử dụng chính của quy trình này chính là ứng dụng “Y tế trực tuyến”.M.Trang