Lần đầu tiên Việt Nam có “lễ tân ảo” trong khách sạn

GD&TĐ – Trong khuôn khổ chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020, mới đây tại Hà Nội, Công ty CP Aimesoft đã có buổi giới thiệu sản phẩm AimeHotel – ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) đầu tiên tại Việt Nam cho hoạt động khách sạn du lịch.

Trải nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại buổi giới thiệu.

AimeHotel là sản phẩm phần mềm nhân viên lễ tân ảo, được tạo ra nhằm mục đích đáp ứng những đòi hỏi cao về trải nghiệm dịch vụ của người dùng trong khi lưu trú tại khách sạn. Điểm đặc biệt, dịch vụ được phục vụ mang tính cá nhân hoá cho tất cả khách hàng, trong khi giá trị này chỉ có ở những chuỗi khách sạn quốc tế có lưu trữ dữ liệu khách hàng nhiều năm và quan tâm tới những trải nghiệm của khách hàng và phục vụ cá nhân hoá ở một lượng khách hàng nhỏ, khách quan trọng (VIP).

Thạc sĩ Nguyễn Quyết Thắng – Giám đốc sản phẩm Công ty CP Aimesoft cho biết: “Với công nghệ xử lý hình ảnh, đồ họa, kết hợp với xử lý tiếng nói và ngôn ngữ, AimeHotel có thể giao tiếp với khách hàng giống như một người bình thường. “Cô lễ tân ảo” này cũng có khả năng biểu lộ cảm xúc (cười, nói) tạo cảm giác chân thật và gần gũi với khách hàng hơn. Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói, hỗ trợ khách trong việc check-in, check-out cũng như tư vấn, cung cấp cho khách những thông tin về khách sạn, các dịch vụ, món ăn, những địa điểm du lịch xung quanh nơi lưu trú.

Theo đánh giá, với công nghệ trí tuệ nhân tạođa thể thức – kết hợp sử dụng nhiều nguồn dữ liệu (văn bản, tiếng nói, ảnh, số liệu), AimeHotel có khả năng xử lý một số tác vụ thông minh giống con người, đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn của một nhân viên lễ tân thông thường…

Lan Dịu